PV PIPE coi Văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố cốt lõi mà đơn vị luôn quan tâm và chú trọng. Văn hóa doanh nghiệp đã trở thành sức mạnh để PV PIPE phát huy thế mạnh của tập thể, tăng cường sức mạnh nội lực, nâng cao hiệu suất lao động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ/mục tiêu và ngày càng phát triển bền vững.
Năm 2023, Công ty Cổ phần Sản xuất Ống thép Dầu khí Việt Nam (PV PIPE) đã tập trung triển khai thực hiện Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) với rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
Cụ thể, PV PIPE đã nêu rõ vai trò của VHDN và trách nhiệm của mỗi cán bộ công nhân viên – người lao động (CBCNV-NLĐ) cần thực hiện tại các sự kiện: họp triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2023, hội nghị người lao động năm 2023… Công ty cũng đưa VHDN vào nội dung đào tạo cho nhân viên mới được tuyển dụng nhằm tạo thuận lợi cho người lao động nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc; tiến hành thay đổi sử dụng nhãn hiệu mới của Petrovietnam. Tổ An toàn vệ sinh viên thường xuyên nhắc nhở cán bộ, người lao động chỉnh trang, sắp xếp vị trí làm việc thân thiện, thuận tiện, khoa học, theo mô mình 5S để tăng cường hiệu quả công việc và hình ảnh người lao động dầu khí.
Để lan tỏa sâu rộng và hiệu quả các giá trị của VHDN trong nội bộ, PV PIPE nhanh chóng đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền VHDN đến CBCNV-NLĐ bằng nhiều phương tiện như trang web thông tin điện tử, màn hình tivi, mạng xã hội…
Bên cạnh đó, PV PIPE tích cực triển khai phong trào thi đua trong lao động sản xuất, hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước, bảo vệ Tổ quốc; kịp thời biểu dương CBCNV-NLĐ có thành tích xuất xắc trong sản xuất kinh doanh; tổ chức các chuyến thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ gia đình CBCNV-NLĐ khó khăn, hỗ trợ đồng bào nghèo, vùng cao…
Năm 2024, PV PIPE tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động đã thực hiện tốt trong năm 2023 như: tổ chức tuyên truyền về VHDN cho CBCNV thông qua các buổi sinh hoạt đoàn thể, thể dục thể thao, văn nghệ, đền ơn đáp nghĩa….; đưa nội dung đào tạo về VHDN thành nội dung bắt buộc đối với đào tạo cho nhân viên mới; đa dạng hóa các hình thức để tuyên truyền rộng rãi thương hiệu PV GAS/ PV PIPE và các giá trị văn hóa qua phim ảnh, bài hát, logo, áp phích…; liên tục thực hiện 5S để các vị trí làm việc của CBCNV luôn thân thiện, hiện đại, khoa học, tham gia đầy đủ các hoạt động/ sự kiện VHDN của PV GAS và Petrovietnam… Đặc biệt, để nâng cao trách nhiệm người đứng đầu đơn vị và khuyến khích người lao động hăng say làm việc, tìm tòi phát huy sáng kiến cải tiến, PV PIPE dự kiến đưa chỉ tiêu VHDN vào chỉ số đánh giá KPIs trong đánh giá và bình xét thi đua khen thưởng hàng năm đối với cán bộ quản lý và các cá nhân tập thể.
Với sự sáng tạo, nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, PV PIPE tự tin sẽ xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp ngày càng phát triển, có bản sắc riêng, ấn tượng hơn.